Doanh số xe mới bán ra tại Nhật Bản – quốc gia sở hữu rộng rãi tập đoàn xe lớn nhất thế giới đã sụt giảm lần đầu tiên trong 3 năm trở lại đây trong công đoạn được coi là muôn ngàn cạnh tranh. Theo Nikkei Asian Review, sở hữu 5,2 triệu xe được bán ra tại Nhật trong 12 tháng cách đây không lâu so có 5,27 triệu của 12 tháng trước đấy.
Tờ báo danh tiếng của Nhật khẳng định căn do dẫn đến sự sụt giảm này là do chính phủ tăng thuế tiêu thụ trong khoảng 8 lên 10% vào đầu tháng 10 dẫn tới doanh số 3 tháng cuối năm lao dốc không phanh (lần lượt 25%, 13% và dự đoán 10%), khiến cho kết quả thành công của các tháng trước đó do người dùng đi trước đón đầu thuế mới cũng không níu vãn được tình hình.
Nikkei cũng khẳng định rất khó có khả năng thị trường xe thuộc diện bậc nhất châu Á này có thể bình phục trong vài năm tới có doanh số dự định trong 2020 chỉ là 5,1 triệu xe. Bất chấp việc đa dạng cái tên đình đám như Honda Jazz hay Toyota Yaris khởi đầu mở bán, việc thiếu đi những chính sách hỗ trợ, nhu cầu tậu xe của người tiêu dùng giảm khi mà thuế nâng cao khiến cho viễn ảnh ngày mai làng xe Nhật ảm đạm hơn bao giờ hết.
những hãng xe thí điểm nhiều phương thức mới để tiếp cận người mua..
Theo nghiên cứu của chính những hãng xe Nhật, lớp trẻ tại quốc gia này ngày một "lười" mua xe vì ngại các giá bán lẫn giai đoạn được cho là "tiêu tốn thời gian" đi kèm như bảo hành, bảo dưỡng. Thay vào đó, họ chọn dùng những nhà sản xuất đi nhờ xe có 1,2 triệu người đăng ký mới chỉ riêng trong năm 2019 – nâng cao gấp 3 lần so có giai đoạn bùng nổ trước hết vào 2014.
Xa hơn, Hiệp hội đại lý xe Nhật Bản xác định doanh số xe mới sẽ còn giảm sâu 30% trong khoảng nay tới 2040 với thông số chỉ động dao quanh quéo ngưỡng 3,47 triệu xe/năm.
Tham khảo: Nikkei
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét